7 คาเฟ่ เอาใจสาย cafe hopping by NTU Guide

ที่แฟนเพจของ มหาวิทยาลัยเนชั่น NTU (Nation University) แนะนำร้านกาแฟ สำหรับนิสิตไว้ 7 ร้านที่น่าไปนั่งชิง เก็บภาพจากแฟนเพจมาเล่าต่อในบล็อก ภาพสวย ๆ รีวิวโดน ๆ ตามประสาวัยรุ่นสาว ๆ ที่ตะเวนรีวิว ถูกโพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2564

 

cafe_lampang

1. A day with tea

https://www.facebook.com/adaywithtea

สาว ๆ สายหวานห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด เพราะเป็นร้านคาเฟ่น่ารัก มีมุมถ่ายรูปเพียบ ภายในร้านจัดโทนด้วยสีชมพูพีช-ครีม ละมุนมาก ๆ สไตล์คาเฟ่ชานมไข่มุกใต้หวัน เมนูซิกเนเจอร์ (Signature menu) ของทางร้าน คือ สเลอปี้ชานมไข่มุก ชาไข่มุก ชาผลไม้ ครอฟเฟิล เค้ก

one

2. Flat white café x poshtel

https://www.facebook.com/flatwhitecafexposhtel

ร้านกาแฟสุดคูล ด้านบน คือ ห้องพักเก๋ ๆ แบบโพสเทล (Postel) (เป็นที่พักแนวใหม่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เทียบเท่าโรงแรม) ถือเป็นโพสเทลแห่งแรกในจังหวัดลำปางก็ว่าได้ อยู่ใจกลางเมืองลำปาง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มุมถ่ายรูปเพียบ!!! ใครที่ได้มาเที่ยวลำปางลองมาพักที่นี่ หรือแค่มาจิบกาแฟดี ๆ พร้อมกับขนมอร่อย ๆ ก็ฟินแล้ว

two

3. Just the same coffee

https://www.facebook.com/justthesamecoffee

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่เรียบง่าย อบอุ่น ที่มีความ Kinfolk (ญาติมิตร) อยู่เบา ๆ ถ่ายรูปออกมาน่ารักสุด ๆ เป็นร้านเล็ก ๆ แต่เมนูเยอะมาก มีทั้งชา กาแฟ ขนม และอาหาร มาร้านเดียวได้ครบทุกเมนู เมนูแนะนำ โกโก้เย็น ชามะลิ มาการอง ลาเต้ร้อน คาปูชิโน่เย็น ฮันนี่โทสต์ไอศครีม

three

4. Little Home

https://www.facebook.com/littlehomelampang/

เป็นร้านขนมและเครื่องดื่มเล็ก ๆ สไตล์โฮมเมด ที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และที่สำคัญขนมอร่อยมาก ขอเตือนว่า ถ้าไปช้าขนมอาจจะหมดก่อน แนะนำให้จองล่วงหน้า หรือสั่งทางเพจร้านไว้ก่อนเพื่อความชัวร์ เมนูแนะนำ เรดเวลเวดเค้ก บราวนี่ชีสเค้ก บาสก์ชีสเค้ก เค้กส้ม และเมนูพิเศษประจำสัปดาห์ ที่ทางร้านอัพเดตเมนูใหม่มาเรื่อย ๆ อีกด้วย แต่ช่วงนี้ทางร้านบริการแบบ take away อยู่ ไปซื้อหน้าร้านหรือกดสั่งในแอพได้เลย

four

5. Tekapo-เทคาโป Studio & cafe

https://www.facebook.com/tekapo.studioandcafe

ชื่อร้านมาจากชื่อทะเลสาบในนิวซีแลนด์ ซึ่งเจ้าของร้านเคยไปอยู่ที่นู่นมาก่อน แล้วจึงกลับมาเปิดร้านที่ลำปาง เป็นร้านเล็ก ๆ ตกแต่งสไตล์โมร็อคโค สีสันจัดจ้าน สดใส ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวยแน่นอน อยู่ไม่ไกลจาก มหาวิทยาลัยเนชั่น เลย แถมยังราคาน่ารักสุด ๆ มีทั้งเครื่องดื่ม และ ขนมโฮมเมด เมนูแนะนำคือ กาแฟอัญชัน กาแฟชาเขียว ขนมคลีนต่าง ๆ

five

6. ณ หิรัญ คาเฟ่ – Na Hiran Cafe

https://www.facebook.com/Hiran19

ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศดี ร่มรื่น แนะนำที่นี่เลย เป็นคาเฟ่บ้านไม้ที่รายล้อมไปด้วยสีเขียว เย็น สบายตา สบายใจ เหมาะแก่การพักผ่อน หย่อนใจสุด ๆ บางคนเรียนมาหนัก ๆ เครียด ๆ ที่นี่ตอบโจทย์มาก ๆ แวะมาจิบชา กาแฟ ให้ร่างกายและจิตใจได้ผ่อนคลาย หรือเอาหนังสือมาอ่านก็ดีสุด ๆ เมนูแนะนำ คือ ชา กาแฟ น้ำผลไม้ เค้ก และไอศกรีมที่ทางร้านทำเอง อร่อยและที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

six

7. Jan’s Espresso Bar

https://www.facebook.com/Jans-Espresso-Bar-389471008178179

คอกาแฟต้องมาลอง ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในบ้านแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ บรรยากาศอบอุ่นและบริการที่เป็นกันเองทำให้ไม่ควรพลาดร้านนี้เด็ดขาด ด้านในก็ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์มินิมอล (Minimal style) เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟชิล ๆ หรือใครอยากออกมานั่งรับลมด้านนอกก็พอมีพื้นที่ให้ได้นั่งอยู่บ้างกับบรรยากาศสวนเล็ก ๆ เมนูแนะนำ อเมริกาโน่ เดอร์ตี้ โกโก้ และ ขนมประจำวัน

seven

ลำปางยังมีร้านกาแฟสอีกมากที่มีมุมสวย ๆ สำหรับถ่ายภาพ นั่งชิล ที่ wongnai.com ก็พบการแนะนำตามลิงค์ด้านล่างนี้ไว้ถึง 10 ร้าน ในใจผมก็ยังมีร้านอีกเพียบที่น่าแนะนำ ถ้ามีโอกาสจะไปรีวิวมาฝากครับ

กาแฟคั่วโอ่ง ที่ โรงแรมบ้านแม่บุญทอง

กาแฟคั่วโอ่ง ที่ โรงแรมบ้านแม่บุญทอง

https://www.facebook.com/BanMaeBoonthong/

https://www.wongnai.com/listings/must-try-cafes-in-lampang

Leave a Reply